Header ads

» » Những điều phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh nên biết

Những điều phụ nữ  bước vào tuổi mãn kinh nên biết.

Mãn kinh là thời kỳ mà bất kỳ chị em nào cũng phải nếm trải và trải qua trong cuộc đời. Chị em bước vào giai đoạn này thưởng ở độ tuổi khoảng từ 45 – 50. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nhìn chung phụ nữ thuận tay trái có độ tuổi mãn kinh trung bình sớm hơn người thuận tay trái là 3 – 5 năm.
Trước khi bước vào giai đoạn hoàn toàn mãn kinh thì thường chị em phải trải qua một thời kỳ chuyển tiếp kéo dài tầm 5 năm đó là thời kỳ tiền mãn kinh. Trong thời kỳ này chị em thường có một số thay đổi về tâm sinh lý. Đó là do sự mất cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể.
Bước vào giai đoạn bắt đầu mãn kinh, sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra một số biểu hiện như cơ thể sốt nhẹ, bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ và mệt mỏi. Ở thời điểm mới bắt đầu thì những triệu chứng biểu hiện thường xuất hiện với cường độ mạnh hơn rồi sau đó giảm dần.
Bên cạnh các triệu chứng trên thì về tâm lý chị em cũng có một số thay đổi. Chị em có thể trở nên hay cáu gắt hơn, căng thẳng, trí nhớ giảm, khả năng phán đoán và suy luận cũng giảm, đôi khi không kiềm chế được cảm xúc của mình.
tuổi mãn kinh
dấu hiệu tuổi mãn kinh
Sự suy giảm lượng nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể kéo theo lượng calcium trong xương cũng bắt đầu giảm mạnh. Trong khoảng 3 năm đầu của giai đoạn này, trung bình lượng calcium trong xương giảm từ 3 – 5% và với mỗi năm sau đó liên tục bị giảm 1 – 3% đến hết những năm còn lại. Như vậy, sau khoảng 5 – 10 năm sau khi mãn kinh lượng calcium trong xương của chị em có thể giảm mất 20 – 25% tác động làm bộ xương trở nên cực kỳ yếu ớt, dễ gãy và đó chính là hiện tượng loãng xương thường thấy ở phụ nữ sau độ tuổi mãn kinh.
Vì vậy việc bổ sung, cân bằng lượng nội tiết tố nữ Etrogen trong cơ thể ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn ở chị em là vô cũng quan trọng. Theo rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc bổ sung lượng tiết tố nữ từ thực phẩm tinh chất mầm đậu nành có giá trị cao nhất, vừa đem lại hiệu quả mà lại an toàn bởi nó có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Những điều chị em nên làm thời kỳ mãn kinh

- Nắm vững những biểu hiện thay đổi, chuyển biến khi bước vào thời kỳ này, tránh tâm lý hoang mang và lo sợ.
- Cần có chế độ chăm sóc, dinh dưỡng phù hợp và bố trí công việc, sinh hoạt hàng ngày một cách thoải mái nhất, tránh những lo lắng, căng thẳng.
- Bổ sung lượng nội tiết tố nữ Estrogen cho cơ thể giúp cân bằng tiết tố này.
- Có chế độ tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng, giảm bớt các nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

About Unknown

Bạn thực sự mong muốn 1 điều gì đó tốt nhất cho sức khỏe của bạn, ban đang gặp phải những rắc rối về sức khỏe khi xã hội càng ngày càng phát triển và thay vào đó chất độc cũng càng ngày được con người sử dụng vào mục đích tiền bạc...bạn hãy yên tâm về sản phẩm mà dlc việt nam phân phối tại thị trường Việt Nam
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét: