Header ads

» » Nguyên nhân nào khiến chị em bị đau ngực trước kỳ nguyệt sang?

Nguyên nhân nào khiến chị em bị đau ngực trước kỳ nguyệt sang?

Các chị em phụ nữ luôn đặt “dấu hỏi” cho hiện tượng đau ngực trước những ngày có kinh hoặc trong và sau kỳ kinh? Lý do nào đã dẫn đến hiện tượng này? Cách khắc phục nó ra sao?
Trước kỳ kinh chị em thường có cảm giác bị đau ngực đó là hiện tượng bình thường với nhiều phụ nữ, bởi đó chỉ là một phần của hội chứng tiền kinh nguyệt. Hội chứng này còn được nhận biết bằng các hiện tượng như đau bụng dưới, thay đổi tâm lý và có thể là cả mất ngủ nữa.
Hiện tượng này chỉ thấy ở số ít các trường hợp, nhìn chung nó thường xuất hiện trong những năm đầu khi chị em bắt đầu thấy có kinh nguyệt và một số trường hợp còn cảm thấy ngực đâu rất dữ dội.
nguyên nhân đau ngực trước kỳ kinh
Nguyên nhân đau ngực trước kỳ kinh

Nguyên nhân khiến cho các chị em cảm thấy đau ngực trước thời kỳ nguyệt sang?

Nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng đau ngực chính là do sự tăng nội tiết tố nữ estrogen, hormone sinh dục nữ. Các hoạt chất này kích thích dẫn tới cứng các mô ở ngực và làm ngực cương lên. Cảm giác này thường diễn ra vào ngày thứ 21 của chu kỳ kinh nguyệt và đây là hiện tường hoàn toàn bình thường không có gì đáng ngại với các chị em, trừ trường hợp đau quá dữ dội.
Trước hoặc sau kết hôn, một số chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai. Khi dừng dùng thuốc, lượng hormone sinh lý nữ thay đổi đột ngột gây ra rối loạn làm cho các chị em cảm thấy bị đau ngực. Đây là trạng thái hoàn toàn bình thường sau những khoảng thời gian thường xuyên dùng thuốc nhưng đột ngột dừng lại. Để cân bằng lại được lượng nội tiết tố nữ một cách an toàn và hiệu quả cho cơ thể chị em có thể tìm hiểu và sử dụng thực phẩm tinh chất mầm đậu nành.
Ngoài ra thừa cân, không vận động cơ thể hay lối sống chưa hợp lý cũng là một trong những lý do gây nên tình trạng đau ngực. Khi chị em xác định đúng là nguyên nhân này gây ra thì ở dạng này nó không gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể mà chỉ là một hiện tượng thoáng qua mà thôi. Chị em có thể giảm đau, phòng tránh hiện tượng này đơn giản bằng cách có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên hay một biện pháp đơn giản đó là uống nhiều nước cũng giúp chị em giảm đau khá hiệu quả!


Những bạn gái đang trong độ tuổi cơ thể phát triển, dậy thì có thể thường xuyên bị đâu ngực khi mới xuất hiện kinh nguyệt. Lúc này các bạn gái không nên lo lắng khi gặp phải tình trạng này nhé! Thay vào đó hãy có một chế độ ăn uống, rèn luyện thể thao và lối sống lành mạnh giúp các bạn vượt qua nó đơn giản và nhẹ nhàng.

About Unknown

Bạn thực sự mong muốn 1 điều gì đó tốt nhất cho sức khỏe của bạn, ban đang gặp phải những rắc rối về sức khỏe khi xã hội càng ngày càng phát triển và thay vào đó chất độc cũng càng ngày được con người sử dụng vào mục đích tiền bạc...bạn hãy yên tâm về sản phẩm mà dlc việt nam phân phối tại thị trường Việt Nam
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply