Header ads

» » 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn nữ đang bị rối loạn hormone

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn nữ đang bị rối loạn hormone

Rối loạn hormone nhận biết bằng những biểu hiện?

Một số phụ nữ trẻ thậm chí trẻ hơn 30 tuổi đã gặp những triệu chứng rối loạn hormone  khiến ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tâm sinh lý.
Trong cơ thể con người có một hệ thống các hormone giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt và thực hiện đúng chức năng của mình. Các hormone còn là yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc ham muốn của con người. Khi hormone trong cơ thể cân bằng con người mới khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên một số phụ nữ trẻ ngày nay thậm chí trẻ hơn 30 tuổi đã bắt đầu phải nếm trải những khởi phát ban đầu của triệu chứng mất cân bằng hormone. Đây là điều ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tâm sinh lý của chị em.
Muốn khắc phục tình trạng rối loạn hormone trong cơ thể ngay từ sớm chị em cần biết những dấu hiệu của hiện tượng này. Tình trạng rối loạn hormone trong cơ thể bao gồm:
1. Tóc và da có sự thay đổi
Khi bạn nhận ra rằng da mình bị khô, nám hay tóc bị rụng nhiều, gãy và xơ… thì đó chính là biểu hiện của việc bạn đang mất cân bằng nội tiết tố (hormone). Những hormone này được sản sinh ra từ tuyến giáp và khi hormone này bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng tới tuyến giáp, có thể dẫn tới suy giáp.
Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì triệu chứng suy giáp thường biểu hiện như tăng cân đột ngột, táo bón, da khô, tóc rụng và xơ, khó tập trung trong công việc, cuộc sống cảm thấy mệt mỏi…
dấu hiệu chứng tỏ rối loạn hormone
rụng tóc dấu hiệu chứng tỏ rối loạn hormone
2. Nóng trong
Tình trạng nóng trong do sự thay đổi hormone bên trong cơ thể thường thấy nhất ở những chị em bước bào thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể xảy ra với phụ nữ trẻ khi hormone cortisol bị mất cân bằng.
Khi lượng hormone cortisol tăng, thúc đẩy làm tăng lượng glucozo. Lượng đường trong máu tăng cao trong thời gian kéo dài rất có thể dẫn tới các chất béo chuyển hóa thành năng lượng bị phá vỡ sẽ sinh ra một số axit gây độc hại (xeton), rối loạn tiểu tiện… Nó sẽ gây ra những ảnh hưởng cũng như thay đổi các hoạt động của cơ thể.
Nồng độ estrogen suy giảm dẫn tới mạch máu bị giãn ra và nhiệt độ da bạn tăng làm cho bạn luôn có cảm giác nóng bừng từ ngực lan ra các bộ phận khác.
3. Cân nặng thay đổi đột ngột
Sự thay đổi về trọng lượng cơ thể đột ngột đó là biểu hiện của bất kì sự thay đổi nào liên quan tới lượng nội tiết hay rối loạn các hormone tuyến giáp. Nó tạo ra cảm giác khiến bạn thèm ăn vô cùng hay chán ăn vô độ. Đó chính là nguyên nhân khiến bạn không thể nào kiểm soát được cân nặng của mình nữa.
Nếu chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn vẫn bình thường mà lại có những biểu hiện cân nặng mình tăng hoặc giảm đột ngột thì bạn có thể nghĩ tới sự ảnh hưởng của các hormone trong cơ thể.
giảm cân dấu hiệu rối loạn hormone
4. Xuất hiện nhiều mụn
Mụn được hình thành bởi sự tăng lượng bã nhờn do tuyến nhờn ở dưới da sản sinh ra và sự mất cân bằng về hormone khiến cho tuyến nhờn này sản sinh ra nhiều hơn.
Nội tiết tố androgen là nguồn gốc gây ra mụn ở rất nhiều chị em phụ nữ. Loại tiết tố này kích thích sự gia tăng nhiều bã nhờn được sản sinh ra từ tuyến nhờn. Khi bã nhờn này được sản sinh ra quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều khiện cho các loại vi khuẩn phát triển dưới da và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng da hay mụn bọc.
Nội tiết tố Estrogen, androgen và mụn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau vì nội tiết tố Estrogen có thể phòng ngừa và ngăn cản sự gia tăng lượng androgen.
5. Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng xảy ra ở các chị em có thể là bắt đầu hành kinh hay thời kỳ tiềm mãn kinh hoặc mãn kinh.
Ở các thời điểm này khi lượng hormone estrogen và progestrogen trong cơ thể bị thay đổi hay rối loạn tác động làm cơ chế sinh lý của người phụ nữ thay đổi theo.
Hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen cao trong cơ thể là nguyên nhân thường dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra một số nhân tố cũng tác động dẫn tới tình trạng này như: căng thẳng và lo lắng kéo dài, sử dụng một số loại thuốc tránh thai, cuộc sống sinh hoạt thay đổi…

About Unknown

Bạn thực sự mong muốn 1 điều gì đó tốt nhất cho sức khỏe của bạn, ban đang gặp phải những rắc rối về sức khỏe khi xã hội càng ngày càng phát triển và thay vào đó chất độc cũng càng ngày được con người sử dụng vào mục đích tiền bạc...bạn hãy yên tâm về sản phẩm mà dlc việt nam phân phối tại thị trường Việt Nam
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply