Header ads

» » Collagen là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Collagen là gì?

Collagen là gì

Collgen đã trở nên quen thuộc với các chị em, đặc biệt collagen được sử dụng rộng dãi tại Nhật Bản. Sử dụng thực phẩm, sản phẩm có chứa collagen sẽ làm cho da có sức đàn hồi, làm căng da mặt, làm chậm quá trình lão hóa. Vậy collagen là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu!
Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.


Collagen là loại protein dạng sợi
Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen giúp kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Cơ thể lão hóa chính là biểu hiện của sự suy giảm số lượng và chất lượng Collagen, trong đó sự thay đổi trên làn da, khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo đặc biệt là trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.
Collagen còn giúp cho vết thương nhanh lành sẹo. Bởi sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần. Muốn một làn da khỏe mạnh đòi hỏi phải có cấu trúc Collagen chặt chẽ.
Ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.

Làn da khỏe mạnh khi có cấu trúc collagen chặt chẽ
Trong Y học chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, Collagen không phải là giải pháp duy nhất chống lão hoá, nhưng với 2 lý do: Collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da và an toàn, dễ sử dụng nên hầu hết các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên dùng
Giải pháp trẻ hoá bằng Collagen 25% hiện được các chuyên gia thẩm mỹ sử dụng cho những phụ nữ từ 35 tuổi trở lên khi bắt đầu có dấu hiệu lão hoá với sự xuất hiện của các nếp nhăn, da bị mất nước, chùng nhão, chảy xệ không còn căng mịn như trước nữa, màu sắc da trở nên xạm lại.
Phần lớn các sản phẩm collagen nguyên chất đều được chiết xuất trực tiếp từ da động vật là lợn, bò, cừu và cá da trơn, không độc tố, không chất bảo quản nên khả năng tương thích với cơ thể người có thể đạt 100%.

About Unknown

Bạn thực sự mong muốn 1 điều gì đó tốt nhất cho sức khỏe của bạn, ban đang gặp phải những rắc rối về sức khỏe khi xã hội càng ngày càng phát triển và thay vào đó chất độc cũng càng ngày được con người sử dụng vào mục đích tiền bạc...bạn hãy yên tâm về sản phẩm mà dlc việt nam phân phối tại thị trường Việt Nam
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply