Header ads

» » Cùng tìm hiểu Sự khác nhau giữa tàn nhang và nám da.

Cùng tìm hiểu Sự khác nhau giữa tàn nhang và nám da. 


Phân biệt sự khác nhau giữa nám da và tàn nhang

Nám da và tàn nhang đều là những vết xuất hiện trên khuôn mặt làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây lo lắng và mất tự tin cho chị em. Nám da và tàn nhang có một số điểm chung giống nhau là xuất hiện những vệt da đậm màu hơn các vùng da bình thường xung quanh nên nhiều lúc gây ra sự nhầm lẫn trong việc phân biệt.Thực chất nám da và tàn nhang lại có biểu hiện khác nhau và nguyên nhân cũng có sự khác biệt.
Nhận biết nám da và tàn nhang
Cả nám da và tàn nhang đều xuất hiện trên mặt nhưng riêng tàn nhang còn xuất hiện trên các phần khác của cơ thể và nếu bạn tinh ý một chút bạn có thể nhận ra điều này. Tàn nhang là những đốm nhỏ, tròn hoặc bầu dục, mọc rải rác ở mặt, cổ, tay, ngực và lưng. Tàn nhang hay xuất hiện ở những người da trắng, tóc sáng, mắt xanh hoặc nâu nhạt, có thể có từ tuổi nhỏ.
Tàn nhang xuất hiện ở mặt, cổ, tay, lưng.
- Nám da là thương tổn tăng sắc tố xuất hiện chủ yếu ở mặt như: đối xứng ở hai má, vùng trên môi, mũi, cằm, giữa trán .Nám da có dạng nám đốm và nám mảng, mức độ đậm nhạt khác nhau, nhưng nhìn chung chúng có sắc tố đậm hơn bất thường so với da của bạn. Nám da hay gặp ở phụ nữ và xuất hiện ở người trưởng thành.
                                                                                       Nám da xuất hiện ở mặt

Nguyên nhân của nám da và tàn nhang

Tàn nhang, nám da xuất hiện do sự gia tăng sản xuất sắc tố melanin của các tế bào hắc tố ở lớp đáy bì và lớp trung bì của da.
- Tàn nhang: Tàn nhang phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt (tia UV) và nhạt màu hơn vào mùa đông. Tàn nhang hầu hết là do di truyền ngoài ra nhân do ánh nắng ,…
- Nám da: Có 2 nguyên nhân chính là Sự thay đổi hormone hay suy giảm nội tiết tố nữ (Suy giảm nội tiết tố do tuổi tác, sau khi sinh nở, sử dụng thuốc tránh thai…); và Ảnh hưởng của ánh sáng cường độ mạnh (thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời gay gắt chứa rất nhiều tia cực tím (UVA, UVB)). Ngoài ra, nám cũng có “nguồn gốc”từ các tác động như sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, căng thẳng thần kinh.
Các phương pháp điều trị nám da và tàn nhang
Phương pháp đốt điện, dùng tia laser hoặc đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng có thể xóa các nốt tàn nhang, nám da, nhưng nếu làm không cẩn thận sẽ rất dễ để lại trên da những vết sẹo thâm hoặc sẹo giảm sắc tố, làm giảm thẩm mỹ.
Phương pháp từ bên ngoài: Các loại kem dùng để điều trị tàn nhang, nám cũng như các hóa chất như acid trichloracetic, tretinoin chỉ có thể làm nhạt bớt màu, chứ không thể ngăn chặn sự xuất hiện các nốt tàn nhang, vết nám da mới. Vì gốc nám, tàn nhang nằm trong da mà kem, hóa chất thì chỉ tác dụng bên ngoài, nên khi ngừng sử dụng thì nám da, tàn nhang sẽ nhanh chóng đậm đen trở lại.
Điều trị từ bên trong: Để điều trị nám da, tàn nhang hiệu quả, cần phải sử dụng các biện pháp tác động vào bên trong, phối hợp với việc ngăn chặn các yếu tố bên ngoài. Với các trường hợp mắc tàn nhang, nám da do thiếu hụt nội tiết tố ở phụ nữ sau sinh, để tác động bên trong cơ thể, có thể dùng sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ (như sản phẩm Novasoy)  sẽ giúp làm mờ vết nám và tàn nhang một cách dần dần nhưng giảm hẳn việc tái phát và làm da đẹp mịn màng và tươi tắn hơn.
Ngoài ra để cải thiện những vết nám, tàn nhang thì bạn cần phải áp dụng ngay chế độ chăm sóc đặc biệt cho da như đội nón rộng vành, che khẩu trang khi ra đường, thoa kem chống nắng khi đi tắm biển, picnic… Tăng cường thêm các loại vitamin A,C,E… bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả tươi. Cẩn thận trong việc ăn uống, cần tránh những thức ăn làm xung huyết trên da, vì sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Rượu, bia và các gia vị gây nóng cũng là những nguyên nhân quan trọng trong việc tăng các vết nám. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh.
Sản phẩm Tinh chất mầm đậu nành DLC Việt Nam cân bằng nội tiết tố nữ làm mờ nám da và tàn nhang

About Unknown

Bạn thực sự mong muốn 1 điều gì đó tốt nhất cho sức khỏe của bạn, ban đang gặp phải những rắc rối về sức khỏe khi xã hội càng ngày càng phát triển và thay vào đó chất độc cũng càng ngày được con người sử dụng vào mục đích tiền bạc...bạn hãy yên tâm về sản phẩm mà dlc việt nam phân phối tại thị trường Việt Nam
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply